fimmtudagur, september 08, 2005

http://www.visir.is/?PageID=38&NewsID=53762 Ég verð að segja eins og er að mér finnst þessi málflutningur vera óttalegt væl, e-k blanda af pólitískum réttrúnaði og þrýsihópsbaráttu.
Háskóli er harður heimur rétt og eins og lífið og þar er ekki hægt að halda í hendurnar á fólki eins og í leikskóla.

47 Comments:

Anonymous Nafnlaus said...

Þú hlýtur að vera að grínast.

4:38 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Nei, ég er ekkert að grínast. Hann segir að það sé svo vont að byrja í háskóla að fólk missi geðheilsuna af því. Hvað er hann að fara fram á? Minnka kröfurnar?

4:39 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Nei, hann er að fara fram á að tekið sé tillit til þeirra sem eiga við andlega erfiðleika að etja og þeim sé veitt liðsjón við námið. Þetta er það sem námsráðgjafar gera í menntaskólum, og ég sé nákvæmlega ekkert athugavert við að bjóða upp á þetta í Háskólum. Hvað sérð þú svona athugavert við það að fólk sé aðstoðað við þessi miklu umskipti sem fara fram á milli menntaskóla og háskóla? Ég get vel skilið að sumir eigi mjög erfitt með að byrja í háskóla, sérstaklega þeir sem koma úr bekkjarkerfi. Þetta getur verið rosalegt sjokk og fyrir þá sem eru veikir fyrir getur það örugglega haft mjög alvarlegar afleiðingar.

Af hverju á ekki að hjálpa þeim sem eiga í erfiðleikum? Þú spurðir mig í dag af hverju ég fagnaði brotthvarfi Davíðs svona ákaft. Það er vegna þess að hann stendur fyrir svona hugsunarhátt (að vissu leyti, ég neita því ekki að hann á líka heiður skilinn fyrir margt á sínum ferli).

4:44 e.h., september 08, 2005  
Blogger Tinna Kirsuber said...

Mikið voðalega ertu skilningslaus og kaldrifjaður...

5:00 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Fólk getur lent í einelti í grunnskólum. Ég myndi halda að það hefði slæm áhrif á geðheilsuna. Í háskóla ríkir hins vegar frelsi og umhverfið er afskiptalaust. Restin er undir manni sjálfum komin, t.d. það að huga að geðheilsunni.

5:11 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Ég hélt að það væri beinlínis hlutverk Háskóla að ýta undir geðsjúkdóma

5:48 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Enda eru samtök eins og regnbogabörn og geðhjálp að vinna mikið í samvinnu við grunnskóla til að sporna við einelti og þeim afleiðingum sem það hefur.

Ert þú semsagt þeirrar skoðunar að ef fólk getur ekki bjargað sér sjálft einhverra hluta vegna geti það bara farið til helvítis?

Þetta er nákvæmlega það sem er ljótt og brenglað við frjálshyggjuna. Þótt ég hafi verið heppinn í lífinu þýðir það ekki að mér sé sama um aðra. Það gerir mann að sjálfselskupúka, sem mér sýnist einkenna marga frjálshyggjuhunda.

6:03 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

vitleysa, frjálshyggjan gerir mikið fyrir geðsjúklinga, hún hefur jafnvel komið mörgum þeirra á þing.

6:06 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Hlutverk háskólans er að mennta fólk. Aðrar stofnanir mega taka að sér geðheislu fólks.

6:06 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

"Hlutverk háskólans er að mennta fólk. Aðrar stofnanir mega taka að sér geðheislu fólks." - Ljótur hittir naglann á höfuðið, Eyvindur. Mér finnst innantómt að vera að hundskamma Háskólann á opinberum vettvangi vegna þess að hann sé ekki eitthvert útibú frá Geðhjálp. Fólk með geðræn vandamál á að fá hjálp vegna þeirra en sú hjálp er ekki hlutverk Háskólans. Allt öðru máli gegnir um lítil börn og unglinga. Skólastofnanir eiga að tryggja þeim verndað, óttalaust og umhyggjusamt umhverfi. Í háskóla á frelsið umfram allt að vera ríkjandi.

6:09 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

þetta er svona svolítið self gratifying pistill hjá Sigursteini

6:13 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Það opnar eiginlega enginn munninn í dag án þess að vera málpípa einhverra hagsmuna. Þarf ekki að breyta því að sannfæring manna getur verið sönn fyrir því. En þetta er rosalega áberandi. Auðvitað fer formaður Geðhjálpar ekki að ávarpa Háskólann án þess að skamma hann fyrir að gera ekki nægilega mikið fyrir geðsjúka. Hann er bara í vinnunni sinni. Þannig verður allur málflutningurinn alltaf að einhverju pr-i, sjálfvirkur og fyrirsjáanlegur.

6:17 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Nú hef ég nýlokið námi, og ég get bara hreinlega ekki fallist á þessi rök. Það er gríðarlega mikið álag að hefja háskólanám, og rosaleg viðbrigði - einmitt vegna þess hversu mikið frelsi er við lýði. Ég hafði ágætisgrunn því ég var í fjölbrautarskóla og tók síðasta spölinn í kvöldskóla, sem er mun lausari í reipunum en dagskólinn. Samt sem áður átti ég í miklum erfiðleikum með að átta mig á háskólakerfinu og aðlagast breyttum aðstæðum. Ég get ímyndað mér að það geti verið gríðarlega erfitt fyrir fólk sem kemur úr niðurnjörvaðara umhverfi en ég að aðlagast Háskólanum, og ef fólk er veikt fyrir andlega held ég að það hljóti að vera hryllingur.

Það er enginn að tala um að Háskólinn eigi að breytast í geðsjúkrahús. Þú ert bara að snúa út úr því sem maðurinn er að segja. Hann er að tala um að háskólanemar sem eiga við geðræn vandamál eigi að fá aðstoð við að takast á við námið. Hver á að sjá um það ef ekki Háskólinn? Þetta er utan sérsviðs geðlækna. Þetta sjá námsráðgjafar um. Viltu stofna námsráðgjafafyrirtæki? Hver ætti að reka það? Hver myndi borga reikninginn fyrir fátæka háskólanema? Þetta snýst líka um að gera fólki umskiptin úr menntaskóla auðveldari, því eins og ég sagði geta þau komið mjög illa niður á þeim sem eru veikir fyrir. Hvernig í ósköpunum á að takast á við það utan Háskólans?

6:21 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Það er reyndar nokkuð til í því að væl er orðið full áberandi í umræðunni, ég get fyllilega fallist á það, þótt ég gæti ekki verið meira ósammála því að það eigi við hér.

6:23 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Hann þarf ekki að vera með "reiðilestur" þó að hann bendi á þetta. Varðandi námsmenn almennt þá held á að lausnin væri að auka meira frjálsræði og sjálfstæði í framhaldsskólum ef viðbrigðin eru svona ægilega mikil. Annars veit ég ekki betur en þú sért kominn með BA-próf og bara í góðum málum. ÞEgar ég var í háskólanum þá sótti ég fyrirlestra, sat á kaffistofum og las á bókasöfnum. Ég eignaðist kunningja eins og gengur. Ég gat voðalega lítið mannfjandsamlegt séð í þessu umhverfi.

6:24 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Jájá, ég er búinn í Háskólanum, en börnin mín gætu farið þangað síðar meir, auk þess sem ég hugsa um fleiri en bara sjálfan mig. Heldurðu að þú værir sömu skoðunar ef börnin þín misstu vitið vegna álags í Háskólanum.

Það er auðvitað ekkert vit í að auka frelsi í menntaskólum. Það er þegar verið að gera það, með nýlegu námsskránni, og ég get ekki sagt annað en að það rit sé algjör heimska. Hvaða vit er í því að láta 16 ára krakka velja sér braut fyrir alla framtíðina? 16 ára krakkar eru upp til hópa hálfvitar og hafa enga yfirsýn. Ef ég hefði haft þetta val þegar ég var að byrja í menntó hefði ég til dæmis valið þá braut sem er með minnstri stærðfræði, því ég er lélegur í henni og finnst hún leiðinlegt. Svo þegar ég hefði staðað frammi fyrir því að byrja í háskólanum hefði ég uppgötvað að ég gæti nánast ekkert valið lengur, því ég hefði ekki grunn nema í örlítið. Langflestar deildir í Háskólanum setja kröfur um meiri stærðfræðigrunn en þann sem Félagsfræðabraut veitir - þar með talið félagsvísindadeild.

Hvaða máli skiptir yfirskriftin á ábendingunni? Það er innihaldið sem við erum að tala um. Þetta er bara útúrsnúningur.

Og þótt ég og þú höfum verið heppnir eru margir það ekki. Þetta snýst aftur um að hugsa um aðra en bara sjálfan sig. Það er einmitt stór hluti af því að búa í samfélagi við annað fólk. Maður verður að horfa út fyrir sig og sitt.

6:43 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Það er margt til í þessu hjá Eyvindi. Menn missa kannski ekki vitið í háskólann heldur er stress og annað slíkt ekki gott fyrir sálarlíf t.d. þeirra sem hafa geðhvörf eða eru geðklofasjúklingar og þeir þurfa þá kannski á hjálp að halda.

6:49 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Ef börnin mín missa vitið vegna álags í háskóla er það ekki háskólanum að kenna heldur t.d. mér, þess að þau eru að gera eitthvað sem þau ráða ekki við, þau hafa e.t.v. geðsjúkdóm sem á sér lífefnafræðilegar orsakir - ótal margt annað gæti komið til sem vonandi á aldrei eftir að verða raunin. - Ég gæti trúað því að auk erfða, geti hlutir eins og slæmt uppeldi og skipbrot í fjölskyldu, einelti í skóla, ofbeldi, kynferðisleg misnotkun og umfram allt vímuefnanotkun valdið geðröskunum. Ég á voðalega erfitt með að sjá Háskóla Íslands sem sökudólg í þessum efnum. Umfram allt vil ég ekki að menn fari að líta á háskóla sem uppeldisstofnanir, þá endar það með því að við förum að líta á vinnustaði sem uppeldisstofnanir (enda mikil viðbrigði að fara að vinna einhvers staðar þrítugur eftir langt háskólanám) og þá förum við öll að vinna hjá ríkinu í stjórnartíð Samfylkingarinnar og borgum 80 prósent af launumum í skatt en öll matvara verður þó niðurgreidd í ríkisverslun Steingríms J. Sigfússonar, Tinnusjarms.

6:50 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Í alvörunni... Þú hlýtur að vera að grínast.

Þetta er bara svo langt frá því sem nokkur er að tala um.

6:53 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Soldið að grínast þarna í lokin.

6:53 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

"80 prósent af launumum í skatt en öll matvara verður þó niðurgreidd í ríkisverslun Steingríms J. Sigfússonar, Tinnusjarms" svona er astandid ordid i Danmorku. Rikid a gera thetta og hitt...osv. Hvad vilja menn ganga langt ?

6:57 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Já, datt það í hug.

En það er enginn að tala um að Háskólinn eigi að vera uppeldisstofnun, heldur frekar að þeir sem ekki ráða við þá streitu sem fylgir háskólanámi, og þá sérstaklega umskiptunum úr menntaskóla í háskólann, fái það aðhald sem þeir þurfa (óski þeir þess) til að fara ekki yfirum, sem er mjög algengt.

Það gerir fólk ekki að aumingjum. Það kemur frekar í veg fyrir að fólk missi geðheilsuna, og ég fæ ekki séð hvernig það getur verið slæmt.

Það eru ekki jafn mikil viðbrigði fyrir fólk að fara út á vinnumarkaðinn, því nánast allir hafa unnið á sumrin og jafnvel með skóla síðan í menntaskóla, svo fólk hefur ákveðna reynslu af vinnu. Enginn hefur hins vegar reynslu af háskólanámi án þess að hafa verið í háskóla. Það geta þó verið viðbrigði að breyta um aðstæður, og ef fólk höndlar þau ekki leitar það til félagsmálastofnunar.

Ég get bara ekki fallist á það að fólk eigi bara að redda sér sjálft. Samfélagið á að veita ákveðið aðhald þeim sem ekki geta séð um sig sjálfir.

7:00 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

En sko, Tinna er samt fín.

7:01 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Mer thykir thu vera ad treysta DV fullmikid ef thad sem fer i taugarnar a ther er ad framsaga Sigursteins hafi verid "reidilestur".

Annars er malid thad ad undir sumum kringumstaedum getur folki sem a vid gedraen vandamal verid thad um megn ad skila ritgerd a rettum tima eda ad sitja prof a rettum tima og/eda stad. Eg thekki folk sem hefur lent i thessu og i stad thess ad hjalpa thessu folki eda ad komast til mots vid thad hefur thad gerst ad Haskolinn og kennarar vid hann hafa synt malinu skilningsleysi og jafnvel komid fram vid tjeda nemendur med fyrirlitningu. Thetta a vissulega ekki vid langflesta kennara, en svona a bara ekki ad gerast.

7:30 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Akkúrat!

7:35 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Fólk missir vitið á ákveðnum aldri, 16-25, hverskyns álag getur aukið líkur á því, háskólakennarar eiga að hafa simpatíu eins og aðrir, það vantar brú milli menntaskóla og háskóla, námsráðgjöf ætti að vera betri í háskóla, heilbrigðiskerfið er lélegt, aðstoð við geðfatlaða léleg, þetta eru m0rg aðskilin vandamál

8:11 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Það er hreinlega fáranlegt að háskólakennara þurfi að greiða sálarflækjur fólks. Ef fólk er með
fóbíur,geðsveiflur,gyllinæði osf. innan veggja háskólans á það
leita sér aðstoðar meðal samnema sinna,fjölskyldu sinnar eða ráðgjafar innan skólans eða uti bæ.Annars endar þetta
i algjöru ABSURDITET.

8:39 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Það er enginn að tala um að kennarar eigi að greiða úr sálarflækjum! Hvernig í ósköpunum fékkstu það út úr þessu??

Við erum að tala um skilning. Og bætta námsráðgjöf og aðsbúnað geðfatlaðra í háskólum.

Aðeins að hugsa...

10:31 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

http://www.blogg.is/harpa/2005-09/19.48.03

10:43 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Mikill rausari er þessi Harpa.

11:00 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

nei hún neglir þetta

11:13 e.h., september 08, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Þetta er ansi gott hjá Hörpu. En hver er þessi frændi hennar? Þú ert að gera fáránlegar og óviðeigandi kröfur til háskólakennara, Eyvindur. Eins og þú veist er menntun þarna komin á æðra stig og mikilvægt að tefla fram hinum hæfustu mönnum í aðskiljanlegum greinum. Auðvitað eru fjölmargir þeirra algjörir nördar og það er ekki hægt að ætlast til þess að þeir fari haga sér eins og skólasálfræðingar. - Ég held að gefa þurfi geðheilbrigðinu mun meira vægi í neðri lögum skólakerfisins en í háskóla, á þeim tíma þegar einstaklingarnir mótast.

11:32 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Má vel vera ég hafi misskilið eitthvað.Hjálpa einstaklingi með geðræn vandamál getur bæði verið langur og flókinn ferill.Beinbrot er beinbrot (Synligt handicap). Mér finnst bara fullt langt gengið hjá Sigursteini að kenna háskólanum um að verði fólk verði gakk.

""
Eitt bros getur dimmu í dagsljós breytt
sem dropi breytir vog heillar skálar.
Þel getur snúist við atorð eitt
aðgát skal höfð í nærveru sálar.
Því oft leynist strengur í brjósti sem brast
við biturt andsvar gefið án sakar.
Hve iðrar margt líf eitt augnakast
sem aldrei verður tekið til baka.

Ein Ben
""
Góða nótt

11:57 e.h., september 08, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Ókey, ég er greinilega ekki að gera mig skiljanlegan.

Í fjórtánda skipti er ég ekki að ætlast til þess að kennarar gangi í hlutverk skólasálfræðinga. Mér finnst bara nákvæmlega ekkert því til fyrirstöðu að í stefnu háskólans verði gert ráð fyrir fólki með andlega erfiðleika. Það mætti alveg vera betri námsráðgjöf í háskólanum (ekki bara fyrir þá sem eiga erfitt, líka bara fyrir ringlaða nýnema eins og ég var fyrir fjórum árum síðan, sem vita ekkert í sinn haus og vita ekki hvert á að fara til að spyrja), og það mætti sýna fólki sem á við andlega erfiðleika (en er ekki treggáfað - athugið að ég er alls ekki að segja að minnka eigi akademískar kröfur) skilning með vandamál sín. Hvernig stendur á því að það þykir sjálfsagt mál að hliðra til fyrir lesblinda en ekki geðveika?

Það er mikið vit í mörgu sem Harpa var að segja, en ég er samt á því að það mætti gera ráð fyrir geðsjúkum í reglum háskólans, án þess að það sé einhver sérstök þjónusta innan skólans. Það er alveg rétt að það ætti ekki endilega að vera með einhverja sérstaka þjónustu við geðveika frekar en aðra sem eiga við veikindi að stríða. Hins vegar er sjálfsagt að tekið sé tillit til þeirra, alveg eins og það er tekið tillit til þeirra sem eiga við líkamlega fötlun að stríða með römpum og lyftum. Eins og Kári segir á fólk stundum erfitt með að skila ritgerðum á réttum tíma eða sitja í prófum vegna geðsjúkdóma. Lesblindir fá oft rýmri frest en aðrir til að skila verkefnum. Líkamlega fatlaðir eða veikir geta fengið hliðrað til próftíma og/eða stað. Hvers vegna ekki þeir sem glíma við sálræn vandamál?

Ágúst, nennirðu að lesa færslurnar mínar áður en þú svarar þeim?
Þú segir:
„Þú ert að gera fáránlegar og óviðeigandi kröfur til háskólakennara, Eyvindur.“

Örlítið ofar skrifaði ég:
„Það er enginn að tala um að kennarar eigi að greiða úr sálarflækjum!“

Ég geri nákvæmlega engar kröfur til háskólakennara aðrar en þær að þeir kenni. Hins vegar finnst mér að stjórnendur skólans gætu hæglega tekið tillit til geðsjúkra í reglugerðum og að það mætti bæta námsráðgjöf í Háskólanum. Þannig mætti án efa koma í veg fyrir mikla andlega erfiðleika stúdenta, hvort sem hlutfall geðveikra er jafn mikið og Sigursteinn vill meina eða ekki.

12:30 f.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

hvernig á að taka tillit til geðsjúkra í reglugerðum?

2:42 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Á sama hátt og tekið er tillit til lesblindra og fatlaðra.

3:05 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Fylgdarmenn í tímum? Engar tímatakmarkanir í prófum? Bækur á spólu, aðstoðarmenn við að glósa?

Þetta fyrir fólk sem er kvíðið eða þunglynt eða félagsfælið?

Ég myndi þá eiga rétt á þessari hjálp en hefði ekki áhuga á því. Það hafa allir sinn djöful að draga. Það er ekki hægt að stappa ofan í mann alla ævi.

3:11 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Kári minntist á að geðfatlaðir mættu oft skilningsleysi þegar kæmi að því að skila verkefnum eða taka próf.

Það væri til dæmis hægt að leyfa fólki að taka próf á sérstökum stað, því það hlýtur að valda minna stressi en að gera það í margmenni. Rýmri próftími gæti án efa komið sér vel fyrir marga, og einnig að hægt sé að vera sveigjanlegur á skilatíma ritgerða (lesblindir fá slíkan sveigjanleika, því ekki geðfatlaðir?).

Án efa er fleira hægt að gera. Ég er ekki mjög vel inni í málefnum geðfatlaðra, en ég veit að ákveðnir hlutir í þessum efnum hafa gert mér erfitt fyrir og þó á ég ekki í þessum erfiðleikum, þannig að ég get ímyndað mér að sömu hlutir og voru stundum að gera út af við mig hljóti að vera mjög erfiðir fyrir þá sem eru ekki jafn heppnir og ég.

3:31 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Auk þess á ég erfitt með að ímynda mér að Sigursteinn Másson sé bara að skjóta út í loftið. Hann hlýtur að hafa einhver dæmi máli sínu til stuðnings um fólk sem hefur lent illa í því, einmitt vegna þess að svona stuðning vantar. Maðurinn er enginn hálfviti.

3:32 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Hann er enginn hálfviti en hefur bara stundum jafn mikin áhuga á að krína sig til riddara og að gera eitthvað raunhæft í málefnum geðfatlaðra.

5:15 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Jájá, ég efast ekki um það. En það breytir því ekki að þar sem að hann er ekki hálfviti hlýtur hann að passa sig að hafa eitthvað til síns máls áður en hann krýnir sig. Annað er tómur hálfvitaskapur.

5:32 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Til upplýsingar: Við Eyvindur erum skakkir þremenningar ;)

8:05 e.h., september 09, 2005  
Blogger Tinna Kirsuber said...

Ég er sammála Eyvindi í einu og öllu í þessu máli!

11:18 e.h., september 09, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Það er nú langt síðan að ég kíkti hingað inn.

Ég er svo innilega sammála Eyvindi, hann þyrfti að komast í stjórnmál, en ég held að hann sé í það góðri vinnu að hann vilji það ekki. Verst að ekki er hægt að klóna hann.

Það er staðreynd að einn af hverjum fjórum lenda í sálarkreppu/geðfötlun, einhverntímann á æfinni.Því miður. Mismikið auðvitað og í mislangan tíma. Talað er um að fólk lesi yfir sig og geti hreint og beint dottið út úr raunveruleikanum og lent á geðdeild. Það getur komið fyrir hvern sem er. Vona auðvitað að þeir sem eru ekki alveg kannski að skilja hvað Eyvindur er að meina, lendi ekki í slíku. En ef það gerist þá breyta þeir um skoðun.

Hugsjón Sjálfstæðisflokksins = Sá hæfasti lifir. Ég segi nei takk við því.

Þó að ég sé heppin að hafa ekki lent í ,,minnihlutahóp" Nefni hér aftur, fengið geðsjúkdóm eða orðið öryrki, sem betur fer. En maður veit aldrei, slysin gera ekki boð á undan sér.

Auður.

11:07 e.h., september 14, 2005  
Blogger oakleyses said...

red bottom shoes, michael kors outlet online, true religion, tiffany and co jewelry, nike air max, oakley sunglasses, ray ban outlet, tory burch outlet online, tiffany jewelry, michael kors outlet, louis vuitton, nike outlet, oakley vault, kate spade outlet online, prada handbags, nike free, longchamp outlet, ray ban sunglasses, nike air max, coach outlet store online, burberry outlet online, christian louboutin, coach outlet, christian louboutin shoes, christian louboutin outlet, louis vuitton handbags, michael kors outlet store, michael kors outlet online, polo ralph lauren, cheap oakley sunglasses, chanel handbags, coach purses, coach outlet, prada outlet, kate spade outlet, polo ralph lauren outlet, burberry outlet online, longchamp handbags, true religion outlet, louis vuitton outlet online, gucci handbags, jordan shoes, longchamp outlet online, michael kors handbags, louis vuitton outlet, michael kors outlet online, louis vuitton outlet

3:39 f.h., nóvember 29, 2014  
Blogger oakleyses said...

birkin bag, ferragamo shoes, ugg, reebok shoes, asics shoes, insanity workout, hollister, giuseppe zanotti, chi flat iron, soccer jerseys, herve leger, jimmy choo shoes, uggs outlet, new balance outlet, replica watches, lululemon outlet, nike huarache, north face jackets, ugg boots, p90x workout, longchamp, canada goose outlet, uggs on sale, abercrombie and fitch, beats headphones, wedding dresses, vans outlet, valentino shoes, mac cosmetics, canada goose outlet, canada goose, uggs outlet, celine handbags, soccer shoes, nike roshe, mcm handbags, marc jacobs outlet, bottega veneta, mont blanc pens, ugg outlet, canada goose outlet, nfl jerseys, ugg soldes, babyliss pro, ghd, nike trainers, north face outlet, ugg boots, instyler ionic styler

4:13 f.h., nóvember 29, 2014  
Blogger oakleyses said...

uggs canada, louis vuitton canada, wedding dress, moncler outlet, vans, toms outlet, moncler, oakley, moncler, coach outlet, lancel, moncler, supra shoes, hollister clothing, pandora uk, montre femme, ray ban, ralph lauren, canada goose, canada goose, pandora charms, pandora jewelry, juicy couture outlet, parajumpers outlet, baseball bats, iphone 6 case, thomas sabo uk, canada goose pas cher, hollister, juicy couture outlet, converse, ugg, converse shoes, replica watches, moncler, canada goose, air max, nike air max, gucci, links of london uk, moncler outlet, louboutin, swarovski jewelry, swarovski uk, moncler, timberland shoes, hollister canada, karen millen

4:22 f.h., nóvember 29, 2014  

Skrifa ummæli

<< Home