sunnudagur, febrúar 13, 2005

Ég var búinn að lofa dálítilli greiningu á setningu eftir sjálfan mig og sjálfsagt hafa allir beðið ósofnir með öndina í hálsinum, rétt eins og fólk sem heldur til fyrir utan miðasölu sólarhring fyrir tónleika uppáhaldshljómsveitarinnar.

Hérna að ofan stendur: "... að ég hafi hlustað á sjálfan mig hverfa út í heiminn og verða óþekkjanlegur." - Þetta eru síðustu orðin í smásögu eftir mig, líklega þekktustu sögunni minni, verðlaunaverki sem hefur verið birt víða og heitir einmitt "Hverfa út í heiminn." Þetta er stutt þroskasaga um unglingsstrák sem misst hefur bróður sinn og lengi lifað í skugga hans. Endir sögunnar er vísbending um að pilturinn sé smám saman að losa af sér þessa hlekki og hverfa út í heiminn, verða hluti af iðandi heiminum fyrir utan litlu veröldina á heimilinu. Í lok sögunnar kemur pilturinn heim af veitingastað þar sem hann borðaði skyndibita með móður sinni. Lokaparagraffið er svona:

"Mér verður hugsað til þess að þegar við mamma ókum burtu til veitingastaðarins í kvöld hlyti bílhljóðið að hafa heyrst inn í stofuna, fjarlægst og síðan horfið, rétt eins og önnur bílhljóð - ef einhver hefði verið heima til að hlusta. Smám saman get ég ekki varist þeirri tilhugsun að ég hafi sjálfur verið staddur hérna í stofunni, að ég hafi hlustað á sjálfan mig hverfa út í heiminn og verða óþekkjanlegur."

Fyrir utan það að þetta er dæmi um þann stíl sem ég vil skrifa, vera djúpur án þess að nota skrautleg orð, þá hefur hugsunin í þessum setningum sótt nokkuð á mig síðustu árin. Þegar ég kláraði þessa sögu fyrir fimm árum þá skildi ég endinn varla sjálfur, fann bara að hann hljómaði vel. Orðalagið "að hverfa út í heiminn", sem ég held að sé bara komið frá sjálfum mér, táknar þá að vaxa úr grasi og komast til þroska. Við ölumst upp heima hjá okkur og erum innilokuð þar í frekar litlum og þröngum heimi. Fyrir utan er óendanlega stór heimur sem við erum að litlu leyti þátttakendur í. Þegar við verðum fullorðin hverfum við út í þennan heim.

Það er önnur hlið á þessu. Maður breytist töluvert frá þrítugu til fertugs. Samt glatast þrítugi maðurinn ekki við það að verða fertugur, hann er sami maðurinn, bara breyttur: Andlitið aðeins ljótara, vonandi eitthvað meira af peningum í bankanum, eða fleiri fermetrar undir rassinn, fleiri afrek að baki eða jafnvel axarsköft. - En öðru máli gildir um börn. Þau breytast svo hratt og svo mikið að ýmsar útgáfur af þeim eru í raun glataðar nema á myndum. Svo við tökum dæmi um stelpuna mína, hana Freyju, sem er orðin 10 ára, þá er Freyja 3 ára svo gríðarlega ólík henni að sú stelpa er í rauninni horfin og kemur aldrei aftur. Hún hvarf út í heiminn og varð óþekkjanleg.

13 Comments:

Anonymous Nafnlaus said...

Þessi setning er merkilega margræð, mér finnst ég oft hafa horfið út í heiminn og orðið óþekkjanleg. Stundum er það gott og stundum vont.

10:01 e.h., febrúar 13, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Svona djúpan texta hefur engum íslenskum höfundi tekist að skrifa síðan míkró-höfundurinn Guðmundur Haraldsson kvaddi þetta jarðlíf.

9:20 f.h., febrúar 14, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Þú afhjúpar ekkert nema eigin aulaskap ef þú reynir að hæðast að þessum texta.

3:35 e.h., febrúar 14, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Víst er hún góð, þessi setning, og hugsunin líka. Veit hins vegar ekki hvernig mér líst á að þú sért að kryfja hana sjálfur með þessum hætti, þá er lítið eftir fyrir okkur hin til að spila úr. Erfitt að horfa framhjá útskýringu höfundar, jafnvel þótt maður streitist við að finna eigin merkingu, eigin upplifun. En - það sem ég ætlaði að segja, og var reyndar búinn að skrifa þegar þú lofaðir útskýringunni nokkrum párum fyrr, en tókst ekki að koma inn á kommentakerfið fyrir eitthvað rugl, líklega í minni eigin tölvu, var bara þetta: Hún er ættuð úr Múmíndalnum, þessi setning. Ættarsvipurinn leynir sér ekki.
Þótt þig skorti(amk innri;-) mýkt Snúðs, þá áttu drauminn með honum - og einhvern vott af víðsýni hans og húmanisma líka, sýnist mér, þrátt fyrir á stundum örvæntingarfullar tilraunir þínar til að vera frjálshyggjumaður dauðans, svona út á við að minnsta kosti. Held að það sé kominn tími til að þú sættir þig við þinn innri, mýkri, félagshyggjudraumhuga, gústinn minn...

1:25 f.h., febrúar 15, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

Í þessum orðum er gengið út frá því að félagshyggja sé mannúðleg og frjálshyggja ómannúðleg. Mér finnst hins vegar Vinstri grænir í sjálfu sér ekkert mannúðlegri flokkur en Sjálfstæðisflokkurinn og ég efast um að Sovétríkin hafi verið mannúðlegra þjóðfélag en Bandaríkin í kalda stríðinu.

2:16 e.h., febrúar 15, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Heitir þetta ekki bara sjálfhverfa? Ég hef aldrei heyrt rithöfund gæla svona blygðunarlaust við eigin verk. Viðkvæmnin fyrir háði (þ.e. húmorslaysi) keyrir svo verknaðinn fram af bjargbrúninni "ef þú reynir að hæðast að þessum texta"!!!. Ef til vill áttu bara þessa einu góðu setningu. Í stóðinu leyndist þá lítið fallegt folald. Vafalaust hverfur það út í heiminn og verður óþekkjanlegt.

Frekar svona aumkunarvert finnst mér.

Þór

2:29 f.h., febrúar 23, 2005  
Blogger Ágúst Borgþór said...

"Ég hef aldrei heyrt rithöfund gæla svona blygðunarlaust við eigin verk." - Lítið hefurðu heyrt. Tékkaðu á Eiríki Ern Norðdahl.

11:41 f.h., febrúar 23, 2005  
Anonymous Nafnlaus said...

Rithöfundur sem gælir ekki við eigin verk er sjálfdauður.

EÖN

5:10 f.h., febrúar 25, 2005  
Blogger oakleyses said...

birkin bag, ferragamo shoes, ugg, reebok shoes, asics shoes, insanity workout, hollister, giuseppe zanotti, chi flat iron, soccer jerseys, herve leger, jimmy choo shoes, uggs outlet, new balance outlet, replica watches, lululemon outlet, nike huarache, north face jackets, ugg boots, p90x workout, longchamp, canada goose outlet, uggs on sale, abercrombie and fitch, beats headphones, wedding dresses, vans outlet, valentino shoes, mac cosmetics, canada goose outlet, canada goose, uggs outlet, celine handbags, soccer shoes, nike roshe, mcm handbags, marc jacobs outlet, bottega veneta, mont blanc pens, ugg outlet, canada goose outlet, nfl jerseys, ugg soldes, babyliss pro, ghd, nike trainers, north face outlet, ugg boots, instyler ionic styler

1:38 f.h., nóvember 29, 2014  
Blogger oakleyses said...

uggs canada, louis vuitton canada, wedding dress, moncler outlet, vans, toms outlet, moncler, oakley, moncler, coach outlet, lancel, moncler, supra shoes, hollister clothing, pandora uk, montre femme, ray ban, ralph lauren, canada goose, canada goose, pandora charms, pandora jewelry, juicy couture outlet, parajumpers outlet, baseball bats, iphone 6 case, thomas sabo uk, canada goose pas cher, hollister, juicy couture outlet, converse, ugg, converse shoes, replica watches, moncler, canada goose, air max, nike air max, gucci, links of london uk, moncler outlet, louboutin, swarovski jewelry, swarovski uk, moncler, timberland shoes, hollister canada, karen millen

1:44 f.h., nóvember 29, 2014  
Blogger Unknown said...

zzzzz2018.6.12
cheap jordans
ralph lauren uk
nike blazer
true religion outlet
cheap oakley sunglasses
nike trainers
broncos jerseys
ralph lauren uk
supreme new york
ugg boots

3:56 f.h., júní 12, 2018  
Blogger Unknown said...

zzzzz2018.6.12
michael kors handbags
canada goose outlet
coach outlet
moncler uk
pandora charms
moncler jackets
cheap nba jerseys
ralph lauren uk
skechers outlet
nike tn pas cher

3:57 f.h., júní 12, 2018  
Blogger Unknown said...

zzzzz2018.7.17
nike shoes for women
pandora jewelry
ugg boots
cheap ray bans
fitflops sale clearance
moncler online
yeezy

4:34 f.h., júlí 17, 2018  

Skrifa ummæli

<< Home